3 loại cá tốt nhất dùng để nấu bột ăn dặm cho bé

Chọn loại cá nào để nấu bôt ăn dặm cho bé?

Cá là thực phẩm giàu chất đạm – 1 trong 4 nhóm thực phẩm (bột, chất béo, đạm, vitamin & khoáng chất) cần có trong mỗi bát bột ăn dặm của bé. Mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn cá khi bé 8 tháng tuổi. Mỗi một loại cá có một giá trị dinh dưỡng khác nhau, nhưng đứng giữa một biển cá, mẹ không biết nên chọn loại cá nào “lành nhất“, “tốt nhất” cho bé của mình.
Theo một trang tin chăm sóc bé ở Trung Quốc, các chuyên gia dinh dưỡng của nước này đã chọn ra 3 loại cá giàu dinh dưỡng và an toàn khi nấu cháo bột ăn dặm cho bé, đó là:
1. Cá lóc (cá quả)

Cá quả (hay còn gọi là cá lóc) sống ở sông, nạc thịt, ít xương, có vị ngọt, thơm ngon, tính bình, không độc, tốt cho bé bị còi xương và đặc biệt là thực phẩm tốt để bồi bổ cho bé mới ốm dậy. Do mùa hè nóng bức, hay sinh ra nhiệt nên mẹ hay dùng để trừ nhiệt do mùa hè sinh ra.
Dinh dưỡng mà cá lóc mang lại cho bé là: bổ sung canxi, photpho, protid, lipid, sắt và một số dưỡng chất khác, cho bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ nên được nhiều mẹ lựa chọn nấu bột, cháo cho bé.
2. Cá hồi

Cá hồi thịt mềm, mịn, màu sắc tươi sáng, thơm ngọt, chứa nhiều DHA là một trong những axit béo omega-3 có vai trò quan trọng cho sự phát triển não bộ của bé. Ngoài ra, cá hồi còn chứ các nhóm chất sinh dưỡng khác tốt cho sự phát triển thể chất của bé như:
  • Nhóm các vitamin: D, B6, B12, B, A, E
  • Nhóm các nguyên tố vi chất: phốt pho, kẽm, canxi, đồng, magie, kali, sắt.
  • Nhóm axit amin: riboflavin, thiamin, pantothenic, niacin.
3. Cá ba sa
Cá ba sa - loại cá tốt nhất nấu bột ăn dặm cho bé
Thịt cá basa mềm, trắng, không ngán, chứa nhiều DHA và các vitamin và khoáng chất giống như cá hồi, luôn là thực phẩm được mọi người yêu thích. Khi chế biến, nhiều mẹ hay bỏ phần mỡ đi, đây là 1 sai lầm lớn vì thực chất đây lại là nơi chứa nhiều omega-3 và dưỡng chất nhất.
Lưu ý khi mua cá:
  • Chọn cá tươi: thịt có độ đàn hồi, màu tươi, mnag cá màu đỏ nhạt hoắc đỏ tươi, không có mùi.
  • Nên mua cá quả, cá trích, cá hồi, cá ba sa, cá diêu hồng,… vì những loại cá rất ít xương dăm, chỉ cần chú ý chế biến, mẹ sẽ không còn lo sợ bé bị hóc nữa.
Lưu ý khi chế biến cá
  • Nên hấp, luộc, hầm cá lấy nước và thịt cá nấu bột cho bé
  • Không nên rán, nướng cá vì sẽ làm mất dinh dưỡng ở cá
  • Nên sử dụng mẹo: để cá vào trong miếng gạc sạch, bóp thịt, như thế xương cá sẽ vướng lại trên lớp gạc vải, sẽ không còn sợ bé nuốt phải xương găm nữa.
Nếu mẹ không có thời gian để tự tay chế biến những món ăn này cho bé, thì có thể sử dụng bột ăn dặm đóng hộp sẵn có đầy đủ vị rau củ, quả, thịt, cá của các hãng như: Heinz, Hipp, Wakodo, Nestle,… cho bé yêu của mình.

5 nhận xét

Mình vẫn thường sử dụng cá hồi, mình nghe nói nấu bột ăn dặm bằng cá hồi là tốt nhất rồi

Reply

Mình ở vùng biển nên hay dùng cá thu nấu cho bé cũng rất oki

Reply

Cảm ơn Admin đã chia sẻ, bài viết rất hay và bổ ích.
..............................................................
Chúng tôi mang đến dịch vụ massage tắm bé tận nhà.Sẽ rất hạnh phúc khi được giúp bạn chăm sóc bé yêu.
Dịch vụ tắm bé sơ sinh tại nhà

Reply

cá basa có vẻ hơi mỡ quá

Reply

Đăng nhận xét