Làm gì khi bé bị dị ứng bột ăn dặm?



Mẹ làm gì khi bé bị dị ứng bột ăn dặm?


Bước vào giai đoạn 4-6 tháng tuổi, trẻ bắt đầu tập ăn dặm với nước cháo, nước bột. Tuy nhiên có nhiều bé có biểu hiện dị ứng với bột ăn dặm làm các mẹ lúng túng không biết phải làm như thế nào? Bài viết chúng tôi đưa ra sẽ giúp mẹ có thể xử lý kịp thời nếu bé bị dị ứng bột ăn dặm. Sau đây là một vài chú ý dành cho mẹ:
  • Ban đầu, khi cho bé tập ăn dặm, mẹ chỉ cho trẻ ăn vài thìa nhỏ nước bột, nước cháo hay trái cây nạo và đừng quên mẹ vẫn phải duy trì việc bú sữa hàng ngày cho bé nhé. Rồi sau đó mới dần dần cho thêm từng loại thực phẩm với lượng từng ít một vào bữa bột và chú ý quan sát và thăm dò xem phản ứng của cơ thể bé với từng loại thức ăn
  • Khi bé bị dị ứng bột ăn dặm, mẹ hãy đoán xem đó là loại bột nào, để tạm ngưng sử dụng trong vài tuần. Mẹ có thể cho bé thử lại với lượng ít trong vài tuần sau. Nếu lần này bé lại bị dị ứng thì không còn nghi ngờ gì nữa, hãy loại bỏ loại bột đó ra khỏi menu ăn dặm của bé nhé.

Có thể mẹ muốn xem: Bột ăn dặm Heinz của Anh, thơm ngon hấp dẫn bé

  • Một trường hợp bé bị dị ứng bột ăn dặm cũng khá hay mắc phải đó là: bé bị dị ứng với bột ăn dặm mà trước đó bé đã từng ăn rất nhiều lần. Mẹ đừng lo lắng, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, rất có thể do mẹ bảo quản bột không đúng cách. Hãy kiểm tra lại xem, bột ăn dặm cho bé đã được bảo quản an toàn và đúng cách hay chưa?
  • Một trường hợp nữa là: Sau khi ăn bột xong, bé bị nổi nốt hay mẩn đỏ quanh miệng. Đó là do sự va cọ khi mẹ dùng thìa vét miệng hay lau miệng khá mạnh khi bé ăn,… nên cần chú ý nhẹ nhàng hơn với bé, chắc chắn tình trạng này dần dần sẽ giảm bớt.
tai-sao-an-duoc-nhung-be-khong-tang-can
  • Khi có hiện tượng bé bị dị ứng bột ăn dặm, có thể bé sẽ tự mất dần hiện tượng dị ứng khi ngưng tiếp xúc với nguyên nhân gây dị ứng nhưng cũng có thể do bé quá mẫn cảm mà tình trạng này sẽ trở lên nặng hơn. Cách tốt nhất vẫn là mẹ nên đưa bé đi khám bác sĩ để điều trị kịp thời. Chỉ nên dùng các loại thuốc chống dị ứng theo sự chỉ định của các bác sĩ, không được dùng kéo dài với mục đích phòng ngừa hay điều trị cho bé. Vì bé bị dị ứng bột ăn dặm là do cơ địa của bé, không điều trị triệt căn được.
Các mẹ có thể tham khảo thêm những bài viết hay, những chia sẻ quý báu trong việc chăm sóc và nuôi con, cho trẻ tập ăn dặm tại đây

Đăng nhận xét