Nêm mắm muối vào bột ăn dặm cho bé đúng hay sai?

Tác hại khi nêm muối vào bột ăn dặm cho bé

Một thói quen của hầu hết các bà mẹ Việt là nêm thêm chút muối hoặc nước mắm vào bột ăn dặm cho bé để hương vị thêm đậm đà, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Đó thật sự là 1 sai lầm tai hại, bởi:
1. Ăn muối sẽ nguy hại đến thận và tim mạch, não bộ của trẻ sơ sinh
Thông thường vào tháng thứ 6, trẻ bắt đầu tập ăn dặm, lúc này thận của bé vẫn chưa hoàn thiện để tiêu hóa hết lượng muối ăn vào, muối sẽ tích tụ lâu dần và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp và não của bé.
2. Muối vốn có trong những thức ăn hàng ngày của bé
Do muối có tác dụng tạo vị ngon và bảo quản đồ ăn tốt nên khi sản xuất, các hãng thực phẩm không thể quên cho thêm muối vào sản phẩm của mình ví dụ như: pho mát, thịt nguội, xúc xích, ngũ cốc ăn liền, bánh mì, bơ, snack, bánh qui…
Lượng muối trong sữa mẹ hay sữa công thức cũng hoàn toàn đủ cho hoạt động của cơ thể bé .
Trẻ sơ sinh cần 1 lượng muối vô cùng nhỏ: không quá 100g/ngày cho tới khi 12 tháng tuổi, nên cho muối vào đồ ăn của bé không chỉ tiềm tàng nhiều nguy hại mà thật sự không cần thiết bởi muối đã có sẵn trong thức ăn hàng ngày của bé và đủ lượng cần thiết cho bé.
3. Liệu bé có chịu được thức ăn “nhạt”?
Vì người lớn đã quen với việc phải có muối trong khi nấu, nên mẹ nêm thử sẽ thấy thức ăn của bé rất “nhạt và vô vị”. Tuy nhiên, bé sinh ra vị giác giống như “tờ giấy trắng” nên không hề biết rằng thức ăn có lẽ sẽ ngon hơm khi có muối. Đó chỉ là thói quen của người lớn của chúng ta mà thôi!.
Thức ăn không muối không có nghĩa là vô vị. Nó chỉ vô vị với người lớn chúng ta, còn với trẻ đó là một món ăn rất ngon và hấp dẫn. Các mẹ có thể sử dụng các gia vị tự nhiên khác để thay thế muối cho bé như tỏi, gừng, quế, bạc hà, vani, hạt tiêu, hành, hẹ…Tuy nhiên các mẹ nhớ hãy chú ý quan sát phản ứng cơ thể be syêu mỗi khi cho bé làm quen với một loại gia vị mới nhé!
Các mẹ có thể tham khảo thêm những bài viết hay để chăm sóc bé yêu tốt hơn tại: http://botandam.com/tin-tuc nhé!

Đăng nhận xét