Nấu cháo bột ăn dặm cho bé bằng nước mía

Dùng nước mía nấu cháo bột ăn dặm cho bé 

Có thể mẹ chưa biết, nước mía – thức uống giải khát “vỉa hè” của người lớn chúng ta lại là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho bé từ 7-8 tháng tuổi trở lên: nước mía chứa tới 70% đường tự nhiên, chất bột, chất đạm, vitamin C, B1, B2, B6, có tới 30 loại axit hữu cơ khác, có chứa canxi, sắt, magie, kẽm,… giúp bé khỏe mạnh, hỗ trợ hệ miễn dịch, thanh nhiệt và giữ ấm cơ thể, chống dị ứng, đẩy lùi cảm cúm và phòng bệnh tiểu đường cho bé.
Nước mía giàu dinh dưỡng như thế, đã bao giờ mẹ nghĩ tới nấu cháo bột ăn dặm cho bé bằng nguyên liệu này chưa? Hôm nay, shop botandam.com xin giới thiệu với mẹ 2 món cháo bột nấu bằng nước mía thơm ngon, bổ dưỡng, chắc chắn bé sẽ làm rất thích thú và ăn ngon miệng đấy mẹ.
1. Cháo bột nước mía
  • Nguyên liệu:
– Mía tươi tước vỏ, cắt khúc: 250g
– Gạo tẻ hoặc bột gạo xay: 50g
– Nước lã: 500ml

  • Cách nấu:
– Cho mía đã cắt khúc vào nồi ninh lấy nước
– Sau đó hãy lọc bỏ nhừng ặn mía (nếu có) rồi đem nấu với bột hoặc gạo như nấu cháo/ bột bình thường. Tùy vào độ loãng/đặc bé ăn mà mẹ nấu cho phù hợp với bé.
– Ngoài những nguyên liệu trên, mẹ có thể cho thêm thịt băm nhuyễn vài cháo cho bé. Đây là món cháo vừa bổ dưỡng, vừa giúp bé giải cảm và thanh nhiệt cơ thể
2. Nước mía nấu hạt sen
  • Nguyên liệu: Nước mía tươi, đậu đen, đậu xanh, hạt sen
  • Cách nấu:
– Cho hạt sen, đậu xanh, đậu đen vào nồi ninh nhừ như mong muốn
– Cho nước mía vào và đun sôi trong khoảng 5 phút
– Chắt lấy nước cho bé uống. Nếu bé lớn hơn, thì mẹ có thể lấy cả đỗ và hạt sen cho bé ăn cùng.
Món cháo này không cầu kỳ, và rất dễ làm, mẹ có thể nấu để cả nhà cùng dùng, vừa giàu dinh dưỡng, vừa thanh nhiệt cơ thể, rất tốt cho sức khỏe của cả nhà đấy!
Hãy tự tay vào bếp nấu các món ăn dặm ngon khác cho bé với ” Mỗi ngày 1 khẩu vị với 11 món bột ăn dặm cho bé mê tít ” mẹ nhé!

Đăng nhận xét